𝑬𝒗𝒆𝒓𝒚 𝒔𝒊𝒏𝒈𝒍𝒆 𝒑𝒊𝒆𝒄𝒆 𝒊𝒔 𝒂 𝒌𝒊𝒏𝒅 𝒐𝒇 𝒂𝒄𝒉𝒊𝒆𝒗𝒆𝒎𝒆𝒏𝒕

Mùa dịch,
Mọi thứ chậm lại.

Mấy đứa chó vui vẻ tung tăng hơn hẳn. Tụi nó vui vì lúc nào cũng có người hiện diện ở nhà, đủ để cảm thấy yên tâm, đường xá ít người qua lại, đủ để cảm thấy tĩnh tại, quãng thời gian để sủa nhắng người đi đường cũng vơi bớt, việc trông nhà nhàn nhã hơn nhiều.

Mấy đứa chim chóc hạnh phúc hơn rất nhiều. Mấy ông bẫy chim dạo này không còn lượn quanh, treo bẫy khắp cành lá. Nắng mưa cũng ôn hòa, vậy là tụi nó dựng được cái tổ nho nhỏ, chim mẹ vẫn cứ tất tả kiếm ăn… nhưng âm thanh ríu rít khi chia mồi làm bụng dạ này rộn ràng đôi chút.

Có những ngày nắng tròn một giọt, bao bọc trọn vẹn cả cảnh vật. Trời trong lắm và gió chỉ mơn man nhè nhẹ. Cái chậu cây cũng xanh tươi hơn hẳn, tụi sả và hành lá đã cao được hơn gang tay rồi.

Sáng sáng mình lại ra ban công thăm cây cỏ, ngắm linh tinh, Chickpea lẽo đẽo đi theo, hai đứa cứ thế im lặng ngồi bên nhau, hít thở, lắng nghe và ngắm nhìn.

Mùa dịch,
Tự nhủ hãy tạm gác lại chuyện toan tính ta phải làm gì, ta đã mất gì. Từng chút thôi, hãy ngẫm xem ta có gì và được gì. Mất mát sẽ nhiều lắm, nhưng mỗi một thanh âm, một chút yên bình trong giây lát đều đáng được trân trọng và lưu giữ.

Hai đứa ngồi hóng gió ngoài ban công 😀

Doraemon25
19/08/2021

This entry was posted in Chuyện thường ngày and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Phản hồi cho bài viết