H3R!

H3R!

Bức này ra đời sau khi mình hoàn thành cái bộ óc zũ trụ kia một thời gian không lâu… Căn bản là có gốc rễ rồi nên việc triển khai tiếp tục các ý niệm nó đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều.

Chủ thể lần này là H3R (cô ấy), và mình chọn đại dương, những sinh vật biển để tạo hình cho khối óc, bởi đại dương cũng vô tận chẳng kém gì vũ trụ, thế nhưng đại dương bao dung, sâu thẳm, mãnh liệt và hiền hòa. Những con sóng tạo nên một vài đường nét uốn lượn thướt tha của mái tóc. Đại dương, những con sóng, tất thảy tạo nên một sự duyên dáng mềm mại, đồng thời là nguồn nuôi dưỡng (nourish, cái từ này mình cảm được nhưng diễn giải qua tiếng Việt nó không có hết ý được… nó khá là tròn đầy, trọn vẹn, an toàn, lành mạnh và diễn ra trong một quãng thời gian dài bền bỉ, không ngơi nghỉ) mọi sinh vật từ nhỏ bé đến to lớn.

Mình bị ảnh hưởng khá nhiều từ con cá voi trong Life of Pi, và đàn cá bơi lặn vẫy vùng tượng trưng cho những ngôi sao trong Luca, vậy nên hình ảnh con cá voi và đàn cá li ti bơi theo nó thể hiện lại những gì mình đã xem, và cảm nhận.

Trái tim, đợt này khác hẳn con người lạnh lùng và tham lam lần trước, nó rực lửa, nóng đỏ và rạng rỡ. Ban đầu, mình chọn trái tim là một bông hoa hướng dương, vì nó rực rỡ và sinh động, nhưng sau một thời gian suy nghĩ, mình cần cái gì đó có chiều sâu hơn nữa, có nội lực hơn nữa, vậy nên mới có sự kết hợp giữa ngọn lửa bùng cháy và bông hoa nhiều cánh (chả biết là hướng dương hay hoa cúc hay gì gì nữa)… NHƯNG nó bao hàm một nội tại mãnh liệt, và sự rạng rỡ, sống động của một đóa hoa mặt trời.

Một bức vẽ mà mình nghĩ mình đã khái quát hóa được nhiều ý tưởng và nhận thức về một người phụ nữ, sôi nổi, sinh động, sâu lắng, hiền hòa, duyên dáng, bao dung, bền bỉ và vô tận. Vì ngàn mặt trời ấy ánh lên từ trong tim! (Lại bị ám bởi Ngàn mặt trời rực rỡ của Khaled Hosseini)

H3R

Her, cô ấy, tính nữ và những cảm nhận của mình

Doraemon25
Đăng lại từ FB ngày 11/09/2021

This entry was posted in Suy ngẫm, Vẽ vời, Viết ngắn and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

2 Responses to H3R!

  1. Levie says:

    Hi, vô tình đi ngang đây trong một ngày đẹp trời u ám :3
    Đọc blog của bạn cũng thấy đỡ mệt mỏi phần nào, ôi số phận người con xa sứ. Thôi thì cố gắng vậy. Lâu lâu đi lả lướt đây đó rồi để lại vài dòng tâm sự cho những người lạ cũng hay mà. Viết ra để thoải mái hơn ^^
    Hi vọng bạn khoẻ, mọi người cũng khoẻ. Lại sắp hết 1 năm rồi. Lại cùng cố gắng 1 năm nữa vậy. Cái tuổi 21 long đong lận đận nơi sứ người này vừa đáng ghét vừa đầy hối tiếc, cho bản thân, cho tuổi trẻ. Thôi vậy ^^
    Bye, from jp with a little bit of love ❤️

    Liked by 2 people

    • AzraelZK says:

      Dear Levie,
      Cảm ơn bạn đã ghé ngang qua, hehe.
      Đôi lúc cuộc đời nó rất là này nọ, và đang lưng chừng thanh xuân sẽ khiến bạn đôi lúc cảm thấy bấp bênh, vô định. Hy vọng ở nơi xa bạn luôn vững tin bền chí, vì mọi chuyện rồi cũng sẽ qua ^^

      Liked by 1 person

Phản hồi cho bài viết