Preview Chapter 1: Brands and Brand Management (Brand Management – page 2)

Giáo trình Quản trị nhãn hiệu học kỳ 11.1A, lại cũng chẳng biết gốc gác nó ra sao, photo đủ thiếu thế nào, nói chung là được đâu thì dịch đó thôi, hehe, bà con ủng hộ!

Mở đầu của nó không giống bên sách Nghiên cứu Marketing, có vẻ khô khan và đi thẳng vào vấn đề… Chí ít là cũng rõ ràng và dễ hiểu!

Hôm nay bị lười nên chỉ hoàn tất cái Preview đầu chương… Chưa đi vào khái niệm nữa… Sẽ cố gắng 🙂

Cũng ráng bôi đen những thứ quan trọng để đọc có trọng tâm hơn, hehe

Hơn bao giờ hết các công ty và tổ chức đã đi đến nhận thức rằng một trong những tài sản quan trọng nhất của họ là tên thương hiệu – cái gắn liền với sản phẩm, dịch vụ của công ty. Trong thế giới đang ngày càng phức tạp, tất cả chúng ta, cá nhân cũng như các tổ chức phải đối mặt với những chọn lựa trong khoảng thời gian eo hẹp dành cho chúng. Do đó, một thương hiệu mạnh (cái sẽ giúp đơn giản hóa việc ra quyết định của người tiêu dùng, giảm thiểu các rủi ro, hình thành những kỳ vọng) là vô giá! Xây dựng một thương hiệu mạnh (strong brand) đảm bảo những kỳ vọng, duy trì và tăng cường sức mạnh của thương hiệu đó theo thời gian là nhiệm vụ cấp thiết của quản trị.

Chương 1 sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cách đạt được những mục tiêu thương hiệu (branding goals). Những mục tiêu cơ bản là:

  1. Tìm hiểu những vấn đề quan trọng trong việc lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá các chiến lược thương hiệu (brand strategies)
  2. Cung cấp các khái niệm, lý thuyết, mô hình và những công cụ khác phù hợp để đưa ra các quyết định tốt hơn về thương hiệu.

Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến sự hiểu biết những nguyên tắc tâm lý (psychological principles) ở mức độ cá nhân và tổ chức để đưa ra các quyết định tốt nhất về thương hiệu. Mục tiêu đặt ra có liên quan đến các loại hình tổ chức bất kể kích thước của nó, bản chất kinh doanh hay định hướng về lợi nhuận.

Với những mục tiêu này, chương 1 định nghĩa thương hiệu là gì. Chúng ta sẽ lưu ý đến những chức năng của một thương hiệu theo quan điểm của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp, và thảo luận lý dovì sao thương hiệu quan trọng đối với cả hai bên. Chúng ta xem xét những cái gì có hoặc không thể làm thương hiệu được và thử nhận diện một vài thương hiệu mạnh. Chương này còn bao gồm phần giới thiệu khái niệm tài sản thương hiệu (brand equity) và quy trình quản lý chiến lược thương hiệu (strategic brand management process).

Phần tiếp theo Thương hiệu là gì?

Doraemon25
Dịch ngày 04/08/2012

This entry was posted in Học tập and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Phản hồi cho bài viết