TÔI MƠ

Đã bảo là trong mơ hoạt động còn năng suất hơn khi thức… Cứ viết ra thì dài dòng không tả nỗi. Thành ra 1 hàng 5 chữ, có khi ít hơn, làm một dây, cho gọn, đầy đủ ý tứ là được. Viết xong nó có vẻ thơ, haha. Một đêm cho chừng đó chuyện!

TÔI MƠ

Tôi mơ người trở lại
Giữ chặt tôi trong tay
Vỗ về thật trìu mến
“Ta về với người đây!”
Tôi bật khóc
Như đứa trẻ lên ba
Tiếng được tiếng mất
Tôi nghẹn ngào
Sẽ không đi nữa chứ
Đừng để tôi một mình

Tôi chở bốn đi xa
Trên chiếc honda cà tàng
Lên dốc cao thật vả
Về đến nơi
Bánh xe mòn lép kẹp
Ngồi bơm lại
Thấy ruột nát bươm

Tôi thấy mình đi xa
Cùng với ba và mẹ
Qua lắm suối nhiều đèo
Rồi lại trên cáp treo
Dưới chân là sóng dữ

Tôi thấy mình đi xa
Đến vùng biển thật lạ
Cát vàng nhiều sỏi đá
Nước biển xanh
Màu đồng sunfat

Mọi người đang ngơ ngác
Thì thấy hải ly nâu
To bằng con bò mộng
Rầm rập tới tấn công
Nó chẳng cắn chẳng cào
Chỉ gặm áo kéo đi
Râu ria lại nhọn hoắt
Chít vào thật rất đau
Nhưng tôi vội dỗ dành
Rồi nó lại nghe theo
Chạy rần rần ra biển
Hòa vào dòng nước xanh

Hải ly vừa biến nhanh
Thì kangaroo đến
Lông nâu đỏ với đốm
Trông thật xấu thật ghê
Hắn phóng nhanh vào bờ
Nào ngờ anh bảo vệ
Đội lốt thú đứng canh
Anh và tôi trao đổi
Bàn đến con tắc kè
Nó trùng màu với đất
Đỏ và có nhiều rua

Vừa ngước mắt nhìn lên
Nó ngay trên trần nhà
To bằng năm con chó
Đang khó ở nhảy quanh
Rồi nó xuống thật nhanh
Uy hiếp ba và mẹ
Tôi như được chỉ trước
Biết cách để phòng thân
Đối với tác kè đỏ
Phải trông dữ hơn nó
Gào thật to
Phùng mang trợn má
Nó dè dặt
Rồi chuyển mình, phóng điện
Lúc ấy tôi như thấy
Những gì mình đã học
Chuyển ngay thành lươn điện
Nằm dưới đáy nước sâu
Rồi cứ hát, cứ hát
Âm vang nhưng nhẹ nhàng
Tắc kè nản, bỏ đi
Kết thúc được mối nguy
Mơ tới đây chuyển cảnh

Tôi thấy thật nhiều người
Thân quen và ít quen
Nhưng tất cả xuất hiện
Lên xuống những dòng xe
Trông ai cũng vội vã
Người xuống phố, qua đường
Tất cả đều tập trung
Trên con đường đã định
Tôi đứng đấy
Ngó quanh
Dường như không ai thấy
Tôi có mặt trên đường…

Doraemon25
Chuyện của đêm hôm qua, 09/07/2015

 

This entry was posted in Linh tinh and tagged . Bookmark the permalink.

Phản hồi cho bài viết